Tracking Code Analizy

23 มิถุนายน 2553

รวยด้วยการสร้างหนี้


"ทำอย่างไร ถึงจะรวยด้วยการเป็นหนี้" เป็นประโยคฮอตฮิต จุดประกายให้ชวน คิด สะกิดใจ ในยามนี้ดีเหลือเกิน เพราะสมัยนี้ใครๆก็ อยากรวย อยากมีตังค์ด้วยกันทั้งนั้นแหละ ทำเอาร่ำๆอยากก่อร่างสร้างหนี้ ซะวันนี้ พรุ่งนี้เลยสิ้นเรื่อง ก็ในเมื่อถ้าสร้างหนี้แล้วทำให้รวยได้ละก็ จะรอช้าอยู่ไย เพราะคิดดูนะ ถ้าเป็นคนธรรมด๊า ธรรมดาไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด หนำซ้ำพ่อแม่ก็ไม่ได้มี มรดกตกทอด ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าซะด้วย แล้วพวกเราจะไป หาทุนรอนจากไหนมา สร้างเนื้อสร้างตัว กันละท่าน ถ้าไม่ไปหยิบยืมเงินทองของคนอื่นมาทำทุนก่อน ใช่ป่าว

ว่าแต่ การเป็นหนี้ที่สามารถทำให้บรรดาคนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรารวยขึ้นมาได้จริง ก็คงไม่ใช่ แค่ไปเป็นหนี้เค้า แล้วอยู่เฉยๆก็ รวยขึ้นมาเอง...ใช่ม้า ประเด็นจึงอยู่ตรงว่า ถ้าอยากรวยจากการเป็นหนี้อย่างเต็มภาคภูมิละก็ คำถามที่ท่านทั้ง หลาย ควรคิดให้ได้ก่อนก็คือ แล้วจะเอาหนี้นั้นไปใช้ทำอะไร? ต่างหากล่ะ เช่น ถ้าเผื่อนาย ก. กู้ยืมเงินมาเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น หอพัก ห้องให้เช่า หรือนำไปลงทุนในทางธุรกิจ เช่น นำไปค้าขายตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยว, ขายขนม, ขาย กาฟง กาแฟ หรือขายเฉาก๊วยแล้วได้กำไร...เออ อย่างนี้สิ ถึงสมควรมี แววรวยด้วยการสร้างหนี้ แต่ถ้า นางสาว ข. กู้ยืมเงินมา แล้วเอาไปซื้อ กระเป๋า รองเท้า หรือเสื้อผ้ายี่ห้อดังๆ เพราะคิด ว่าตัวเองใส่ แล้วคงเท่ระเบิด เหมือนดารา, นางแบบ หรือไฮโซแล้วไซร้ ขืนเป็นงี้ แล้วหนี้สินที่ไปยืม เค้ามาจะทำให้เรารวยได้ไง ดีไม่ดีจะกลายเป็นหนี้ ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้มากกว่า... ว่าไหมล่ะ

เพราะฉะนั้น การเป็นหนี้จึงไม่ได้ทำ ให้รวย เสมอไป แต่ควรมีเป้าหมายที่ดีว่า จะเอาหนี้ไปก่อให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรมากกว่า ว่าแล้ว ก่อนที่จะได้ ชื่อว่า เป็นลูกหนี้เค้าได้ อย่างน้อยคนนั้นก็ต้องมีเครดิต หรือมีความน่าเชื่อถือพอสมควร ไม่ใช่โบ๋เบ๋ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันซะเลย แล้วใครจะกล้าให้กู้นะ เอางี้ ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อให้ท่านทั้งหลายกลายเป็นที่ยอมรับของเจ้าหนี้ จนเค้ายอมปล่อยกู้ดังนี้

1. ควรมีประวัติทางการเงินดีเพียงพอ ที่สถาบันการเงินซึ่งคุณไปติดต่อด้วยจะยอม ปล่อยเงินกู้ให้โดยไม่หวั่นไหวว่าจะกลายเป็นหนี้เน่า

2. ถ้าไม่มีหลักทรัพย์ แต่อยากทำธุรกิจ ก็ลองเขียนแผนเกี่ยวกับธุรกิจ ที่คุณอยากทำขึ้นมาสิ ร่างแผนที่สมเหตุสมผลหน่อย ย้ำ ว่า เจ้าหนี้จะได้เงินคืนแน่ๆ ไม่ใช่จะเอาไปใช้ อีลุ่ยฉุยแฉก ขี้คร้านสถาบันการเงินจะมะรุมมะตุ้มรีบปล่อยกู้ เพราะแหม เงินเค้ามีล้นระบบเหลือเกิน นี่ แถมยังโขกดอกเบี้ยได้อีกต่างหาก ถ้าไม่ปล่อยกู้ให้ลูกหนี้ดีๆก็แย่แล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น: