Tracking Code Analizy

23 มิถุนายน 2553

หญิงไทย "สุดแค้น" อดีตสามีอังกฤษหลอกให้เซ็นใบหย่า พร้อมโดนศาลสั่งให้เช็กส์ประสาท



กิลด์ฟอร์ด, อังกฤษ (ไทยทาวน์ยูเอสเอนิวส์) : หญิงไทยที่ปฏิบัติการ “จองเวร” อดีตสามีชาวอังกฤษสารพัดวิธี รวมถึงส่งกระดูกไก่และจดหมายด่าทอไปหา เพราะแค้นที่ถูกหลอกให้เซ็นใบหย่า ถูกศาลสั่งควบคุมตัวเพื่อรอตรวจสุขภาพจิต หลังยอมรับผิดข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งศาลห้ามเข้าใกล้สามี

เรื่องราวของ นงเยาว์ ใหญ่ปราบ หญิงไทยในอังกฤษผู้นี้ เป็นข่าวต่อเนื่องในหน้าหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมืองกิลด์ฟอร์ด มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2009 เพราะถูกนาย แกรม ชอร์ อดีตสามีที่เคยอยู่กินด้วยกันสองปี แจ้งความข้อหาข่มขู่กรรโชก โดยมีหลักฐานเป็นจดหมายแปดฉบับ รวมถึงกระดูกไก่ และสิ่งของอื่นๆ สารพัด ที่นางนงเยาว์ ส่งพัสดุไปให้เขาทุกวัน รวมถึงการโทรศัพท์ไปด่าว่าเขาด้วย ซึ่งหญิงไทยได้ยอมรับผิดต่อศาล และศาลได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ห้ามไม่ให้นางนงเยาว์ ใหญ่ปราบ เข้าใกล้ หรือติดต่อกับสามีเก่าด้วยวิธีการใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดี นางนงเยาว์ ใหญ่ปราบ วัย 39 ปี ต้องขึ้นศาลอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม และยอมรับผิดตามคำฟ้องหกข้อหาเกี่ยวกับการฝ่าฝืนคำสั่งศาล โดยนางนงเยาว์ยังคงส่งพัสดุและจดหมายไปให้สามีเก่า ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน และพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยศาลได้สั่งคุมตัวเธอเพื่อให้จิตแพทย์ได้ตรวจสอบ และจะมีการพิจารณาคดีในวันที่ 11 กันยายนที่จะถึงนี้

ข่าวระบุด้วยว่า โดยตลอดเวลาที่อยู่ในศาล นางนงเยาว์ไม่พูด หรือยืนยันคำสารภาพผิดของเธอต่อศาลแต่อย่างใด
ทั้งนี้ นางนงเยาว์ ใหญ่ปราบ พบอดีตสามีของเธอที่บาร์แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เมื่อปี 1995 และต่อมา นายแกรม ชอร์ ได้พาเธอมาอังกฤษ และแต่งงานกันในอีกสองปีต่อมา
พอล มาสเตอร์ ทนายความของนางนงเยาว์ ให้การต่อศาลเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า ชีวิตแต่งงานของนางนงเยาว์ ไม่มีความสุข เธอต้องทำงานหนักเพื่อให้สามีพอใจ เธอเหงาและรู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้งเพราะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ รวมถึงคิดถึงบ้านด้วย และหลังจากอยู่กินด้วยกันมาสองปี นายแกรม ชอร์ ได้ส่งเธอไปพักผ่อนที่ประเทศไทยเพียงลำพัง และเมื่อถึงวันเดินทางกลับ ก็ไม่ไปรับเธอที่สนามบิน โดยส่งพ่อแม่ของเขาไปแทน โดยพ่อแม่ของสามีให้เธอเซ็นเอกสารที่สนามบิน ด้วยความที่ไม่สามารถอ่านภาษาอังกฤษได้ เธอจึงเซ็น ภายหลังจึงรู้ว่าเธอได้เซ็นยอมรับการหย่าร้างกับนายแกรม ชอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทนายความของสาวไทยที่กำลังตกที่นั่งลำบากในอังกฤษแถลงต่อศาลต่อไปว่า หลังจากถูกหลอกให้เซ็นใบหย่าแล้ว เธอถูกพ่อแม่สามีขอให้ออกจากบ้านที่เคยอยู่กับนายแกรม ชอร์ ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นางนงเยาว์รู้สึก “ขมขื่น” และ “เสียใจ” ส่วนจดหมายที่เธอเขียนถึงอดีตสามีนั้น ความตั้งใจแรกคือจะถามนายแกรม ชอว์ว่า เพราะเหตุใดจึงหย่าขาดจากเธอ

ด้านอัยการของคดีนี้ระบุต่อศาลระหว่างการเฮียริ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า จดหมายที่เขียนเป็นภาษาไทยดังกล่าวนั้น เป็นถ้อยคำที่หยาบคาย และเลวร้ายมาก อีกทั้งถูกส่งมาพร้อมกับกระดูกไก่ และอื่นๆ ด้วย

ข่าวระบุด้วยว่า นายแกรม ชอว์ ซึ่งไม่เปิดโอกาสให้ภรรยาเก่าได้พบหลังจากเธอเซ็นใบหย่าที่สนามบินนั้น ขณะนี้ได้แต่งงานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับผู้หญิงไทยเช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น: